Thực hành tự làm xà đơn tại nhà tiết kiệm, nhanh chóng

Hiện nay, nhiều người thích làm xà đơn tại nhà để nâng cao sức khỏe cũng như rèn luyện nhằm đạt các mục tiêu về cân nặng, vóc dáng. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể những cách làm xà đơn đơn giản, tiết kiệm giúp bạn thuận tiện hơn trong việc thực hiện kế hoạch rèn luyện thể dục thể thao của mình.

Tác dụng của việc tập với xà đơn hàng ngày là gì?

Hít xà đơn là một bài tập khá phổ biến mang lại nhiều lợi ích cho người tập. Tập luyện với xà đơn sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối, cơ ngực, vòm ngực, cơ bụng hay cơ bắp tay càng trở nên săn chắc và cuốn hút hơn.

Bên cạnh đó, thường xuyên đu xà, hít xà còn giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả làm giảm mỡ bụng, đẩy lùi các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi cổ, vai gáy. Không chỉ thế, nó còn có khả năng giúp các bạn trẻ đang ở trong độ tuổi phát triển cải thiện chiều cao rất tốt. Đặc biệt, một số bài tập với xà đơn còn rất phù hợp với những người đang bị gout, tiểu đường hay có nồng độ cholesterol trong máu cao,…

Tự làm xà đơn tại nhà cần chú ý những gì?

Chọn vị trí lắp đặt

Đầu tiên, muốn làm xà đơn tại nhà, bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt cố định để thuận tiện cho việc tập luyện. Nhiều người thường thích đặt xà đơn trong sân vườn hoặc dưới bóng cây để có thể thực hiện các bài tập ngay cả khi trời nắng, cũng khá là phù hợp cho các bạn nhỏ. Bạn nên lưu ý chọn những khu đất bằng phẳng, không có khả năng xảy ra tình trạng bị sụt lún hay sạt lở để xà có thể đứng vững.

Vật liệu làm xà đơn

Các loại dụng cụ xà đơn ngoài trời thường được làm bằng sắt để có độ cứng tốt nhất và tuổi thọ cao. Vì vậy, khi làm xà đơn tại nhà, bạn cần chuẩn bị hai cột sắt theo kích thước tiêu chuẩn trên bản vẽ. Đồng thời, chuẩn bị thêm một thanh ngang bằng sắt để việc lắp đặt được tốt nhất.

Làm xà đơn tại nhà cần chọn vật liệu phù hợp đảm bảo độ chắc chắn và độ bền cao

Thêm vào đó, bạn nên mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện cho các thanh xà đã chuẩn bị để chống lại sự ăn mòn, hoen gỉ do tác động oxy hóa từ mỗi trường. Góp phần nâng cao khả năng sử dụng, tăng độ bền hay tuổi thọ, cũng như tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm trước tác động từ nắng, mưa và gió.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng khác đi kèm để làm xà đơn như cuốc, xẻng, xi măng, vữa,…

Kích thước xà đơn

Dựa vào bản vẽ, bạn cần tiến hành cắt hai cột sắt và thanh xà ngang theo kích thước đạt chuẩn để đảm bảo hợp lý khi lắp đặt cũng như tập luyện. Dưới đây là kích thước xà đơn bạn có thể tham khảo nếu muốn tự làm xà đơn tại nhà:

  • Tay nắm xà sử dụng loại sắt phi 30 hoặc phi 40.
  • Chiều cao của xà dao động trong khoảng 2,5 – 2,7m.
  • Thanh xà ngang nên cao hơn đầu bạn từ 20 – 30cm, hoặc cân đối sao cho khi kiễng chân bạn vẫn có thể với tay nắm được.

Hướng dẫn làm xà đơn tại nhà bằng ống thép

Trước hết, HTSport sẽ chia sẻ tới bạn cách làm xà đơn tại nhà bằng ống thép. Không cần quá nhiều nguyên vật liệu và chi phí có thể nói là thấp nhất nên được áp dụng rộng rãi. Với cách này, bạn có thể thiết kế lắp dụng cụ vào giữa hai bức tường hoặc hai bên vách cửa. Chi tiết như sau:

  • Chuẩn bị một đoạn ống thép phi 34 có độ dày đảm bảo, khả năng chịu lực tốt; hai tấm thép dày 4 – 5mm; thiết bị đo lường; máy khoan chuyên dụng; nở và vít.
  • Đo chính xác khoảng cách 2 bên vị trí lắp đặt, sau đó tính toán để cắt ống thép phù hợp với khoảng cách đã xác định trước đó.
  • Thuê hoặc nhờ thợ hàn hai tấm thép đã chuẩn bị vào hai đầu ống thép. Mối hàn cần phải đảm bảo chắc chắn và có tính thẩm mỹ.
Làm xà đơn bằng ống thép tại nhà tương đối đơn giản
  • Tiếp theo, dùng máy khoan tạo vị trí bắt vít ở hai đầu của ống thép, khoan chính xác vào vị trí tấm thép và khoan 4 con vít ở mỗi đầu.
  • Mạ kẽm hoặc phun sơn tĩnh điện để chống gỉ sét do tác động của thời tiết và môi trường, cũng như tăng tính thẩm mỹ.
  • Bắt đầu lắp đặt từ việc xác định chiều cao, đánh dấu và khoan định vị vít. Sau khi khoan xong, bạn cần dùng chốt nở đóng vào vị trí vừa khoan trên tường. Cuối cùng là lắp xà đơn.

Cách làm xà đơn ngoài trời

Những gia đình có khoảng sân rộng thường ưa chuộng làm xà đơn tại nhà ngoài trời. Bởi thế, tiếp theo, HTSport sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm xà đơn xà kép tại nhà. Với cách này, bạn có thể làm xà đơn từ gỗ hoặc cột xi măng cốt thép. Sau đây là cách làm xà đơn bằng cách dầm bê tông cốt thép chi tiết:

  • Chuẩn bị: xô đựng bê tông, 4 thanh thép dài 2,5m; vài đoạn thép phi 6 dài 8cm, thép buộc 1 ly; 1 ống thép phi 34 dài hơn 1m để làm tay xà, kèm theo xi măng, cát, đá.
  • Buộc 2 thanh thép phi 12 lại bằng thép phi 6 ở giữa. Việc này sẽ giúp xà đơn cứng cáp, đảm bảo an toàn và có thể sử dụng được lâu dài.
  • Dùng ván gỗ làm khuôn cho cột xà đơn, chiều dài 2,5m, chiều rộng 10cm và chiều dày 10cm.
Xà đơn ngoài trời tự làm thường bằng gỗ hoặc cột bê tông
  • Trộn xi măng với cát thành hỗn hợp bê tông. Sau đó, đổ bê tông vào khuôn và đừng quên đặt thanh sắt lên giữa hai cột xà đơn.
  • Tại đầu mỗi cột xà, bạn cần nhớ kê thêm 1 thanh tròn, đường kính lớn hơn thanh xà một chút để tạo điểm gắn xà, điểm này phải cân đối ở cả hai cột. Hai đầu còn lại thêm 1 thanh sắt để cột được chắc chắn hơn khi lắp đặt.
  • Để cột xà khô tự nhiên, sau đó tìm vị trí lắp đặt phù hợp. Đo khoảng cách hợp lý giữa hai cột và đào hố để chôn xuống. Khi cột xà đơn đã được chôn chắc chắn, hãy lắp thanh xà để hoàn thiện. Như vậy, bạn đã một khung xà đơn rất chắc chắn để tập luyện mỗi ngày.
  • Bạn có thể thay cột xi măng bằng cột gỗ.

Cách làm xà đơn tại nhà bằng khung sắt

Làm xà đơn tại nhà bằng khung sắt thường được gia công rất chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người tập. Tuy nhiên, cách này tốn kém hơn so với hai cách được chia sẻ ở trên. Để làm xà đơn theo phương pháp này, bạn phải mua nhiều ống thép có chiều dài thích hợp. Sau đó thuê hoặc nhờ thợ hàn thành khung tập xà đơn hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng để tham khảo mẫu xà đơn và hàn theo các thiết kế có sẵn.

Đơn vị lắp đặt xà đơn tại nhà uy tín

Mặc dù các cách làm xà đơn tại nhà không quá khó, nhưng bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và việc tìm thuê thợ hàn cũng khá phức tạp. Đặc biệt nếu muốn làm loại xà bằng khung sắt. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo các đơn vị sản xuất và lắp đặt xà đơn tại nhà uy tín. Trong đó, chắc chắn không thể không kể đến HTSport.

Xà đơn của HTSport được làm từ ống thép mạ kẽm dày 3mm cao cấp

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, HTSport luôn mang đến cho khách hàng các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời chất lượng cao, giá thành cạnh tranh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, có thể hỗ trợ lắp đặt xà đơn xà kép tại nhà một cách chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu làm xà đơn tại nhà bằng khung sắt thì đừng chần chờ nữa mà hãy gọi ngay cho HTSport theo các thông tin dưới đây. Đội ngũ tư vấn sẽ sẵn sàng 24/7 hỗ trợ khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm cũng như dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HTGOLD VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Vừa Và Nhỏ Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội 

Đại lý: 0906 230 889 (Mrs Tâm)

Dự án: 0962 916 783 (Mr Hiếu)

Kinh Doanh/CSKH: 0964 858 563 (Mrs Hà)

Email: htgoldvn@gmail.com 

Website: https://htsport.com.vn/

Thực hành tự làm xà đơn tại nhà tiết kiệm, nhanh chóng

0906230889