Tham khảo ngay những bài tập kéo dài chân cải thiện chiều cao hiệu quả

Chiều cao lý tưởng luôn là mục tiêu mà nhiều người muốn đạt được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập luyện để cải thiện chiều cao tốt nhất trong độ tuổi phát triển. Vậy thì HTSport sẽ mách nhỏ cho bạn biết những bài tập kéo dài chân đơn giản ngay tại nhà. Cùng tham khảo để áp dụng tập luyện và cải thiện chiều cao cho mình một cách nhanh chóng nhé!

Gợi ý cho bạn các bài tập kéo dài chân đơn giản mà hiệu quả

Hít xà đơn

Bài tập kéo dài chân với xà đơn vô cùng đơn giản và khá quen thuộc với nhiều người. Thông thường, bạn sẽ phải treo người lên xà và nâng người lên, hạ người xuống. Trường hợp sức tay yếu, bạn chỉ cần treo người lên xà và thả lỏng cơ thể cũng có thể kích thích đôi chân phát triển.

Hãy cố gắng tập luyện đều đặn, tối thiểu 3 lần/ tuần. Bài tập kéo dài chân với xà đơn phù hợp với cả nam và nữ. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện kết hợp với các bài tập khác như bơi lội, đạp xe,… để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập rắn hổ mang kết hợp nâng người

Có thể nói, rắn hổ mang là một trong những bài tập kéo dài chân giúp tăng chiều cao nhanh nhất. Thực hiện bài tập này còn có khả năng tăng cường sức mạnh cho cột sống, cơ lưng trên. Đồng thời nó còn tác động tích cực đến phần bụng và tay.

Các tư thế kéo căng người và vươn người về sau, phần cơ bụng, cơ lưng và chân sẽ được kéo dài. Giúp chúng săn chắc hơn và tăng chiều cao hiệu quả.

  • Nằm sấp người trên thảm, hai chân duỗi thẳng hơi tách nhau, mu bàn chân úp xuống.
  • Hai tay chống sàn đặt cạnh ngực, ưỡn lưng lên cao, mắt nhìn thẳng.
  • Kéo căng vai về phía sau, mở rộng khoang ngực.
  • Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế trong 15 – 30s rồi trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Tư thế chiến binh

Bài tập kéo dài chân với tư thế chiến binh giúp tăng cường sức mạnh cho nhiều bộ phận khác nhau, giúp cơ thể mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Không chỉ tác động tích cực lên xương đùi, bắp chân, mắt cá chân và cả cơ mông, vai. Mà nó còn giúp tăng cường sức chịu đựng của cơ thể, tăng nhịp tim và nâng cao khả năng làm việc cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa.

Khi thực hiện động tác nâng chân lên cao, kết hợp ngả người về phía trước tạo thành hình chữ T, chân, lưng và cánh tay đều sẽ được kéo căng. Nhờ vậy, các phần cơ xương, sụn ở các vị trí tương đường cũng được kéo dài, thúc đẩy tăng chiều cao tự nhiên và giúp cơ bắp săn chắc hơn.

Thực hiện bài tập như sau:

  • Tư thế đứng thẳng, chân trái làm trụ, giơ hai cánh tay cao quá đầu.
  • Gập người về phía trước để cơ thể song song với mặt sàn. Đưa chân phải về phía sau và giữ vuông góc với chân trái. Khi đó, tay và chân tạo thành một đường thẳng.
  • Duy trì tư thế trên trong vòng 5s. Sau đó hạ chân xuống và trở về tư thế ban đầu.
  • Đổi chân và thực hiện tương tự như trên.
  • Hãy tập xen kẽ từ 3 – 4 lần cho mỗi chân.

Bài tập cúi người, giơ chân

Tư thế cúi người, giơ chân còn được gọi là tư thế chó hướng xuống. Bài tập kéo dài chân này đem lại hiệu quả cao trong việc tăng cường sức mạnh của đầu gối, bắp chân, mắt cá chân và cả ngón chân.

Khi thực hiện giơ cao chân về phía sau, bạn phải siết chặt mông và cẳng chân để giữ cơ thể thăng bằng. Lúc này, cánh tay, lưng và cẳng chân được kéo căng tạo thành một đường thẳng. Bởi vậy, các cơ được kéo dài, làm tăng phạm vi chuyển động và cả tính linh hoạt.

Bài tập được thực hiện khá đơn giản:

  • Cúi người xuống, hai tay chống xuống thảm, tạo thành hình chữ V úp ngược. Giữ thẳng chân và lưng, không khuỵu đầu gối.
  • Từ từ nhấc một chân lên cao nhất có thể, giữ tư thế trong 5s.
  • Hạ chân về vị trí cũ rồi đổi chân và lặp lại động tác.

Những sai lầm dễ gặp phải khi thực hiện các bài tập kéo dài chân

Tập không đúng kỹ thuật

Mặc dù chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, nhưng nếu như bạn tập không đúng kỹ thuật thì cũng không mang lại hiệu quả gì, thậm chí còn có khả năng bị chấn thương không mong muốn.

Với những bài tập kéo dài ở trên, thường người tập sẽ không cảm thấy đau nếu tập đúng kỹ thuật. Tuy có thể sẽ hơi khó chịu khi kéo căng nhưng không phải đau mà chỉ là phản ứng bình thường khi tập luyện. Vì vậy, không nên dùng quá nhiều sức vào một động tác kéo căng, nó có thể dẫn đến rách cơ.

Không thay đổi cường độ tập luyện

Chắc hẳn đa số mọi người đều muốn làm những việc mình thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất thực hiện các bài tập kéo dài chân, bạn cần đảm bảo tập luyện thường xuyên và không ngừng nâng cao thử thách.

Những sai lầm dễ gặp phải khi thực hiện các bài tập kéo dài chân là gì?

Không ngủ đủ giấc

Để hoạt động một cách tốt nhất, bạn nên đảm bảo luôn ngủ đủ giấc tối thiểu từ 6 – 8h. giấc ngủ không chỉ cung cấp năng lượng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, củng cố trí nhớ và cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

HTSport tin rằng với những chia sẻ chi tiết ở trên, bạn đã tìm được cho mình giải pháp tăng chiều cao phù hợp. Ngoài các bài tập kéo dài chân, bạn có thể kết hợp sử dụng các dụng cụ thể dục thể thao để có được hiệu quả tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và lựa chọn thiết bị phù hợp cho việc cải thiện chiều cao của bạn.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI HTGOLD VIỆT NAM

Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Vừa Và Nhỏ Nguyên Khê – Đông Anh – Hà Nội 

Đại lý: 0906 230 889 (Mrs Tâm)

Dự án: 0962 916 783 (Mr Hiếu)

Kinh Doanh/CSKH: 0964 858 563 (Mrs Hà)

Email: htgoldvn@gmail.com

Website: https://htsport.com.vn/

Rate this post

Tham khảo ngay những bài tập kéo dài chân cải thiện chiều cao hiệu quả

0906230889